Định hướng xây dựng câu hỏi đánh giá năng lực học sinh học môn Vật lý 12

Định hướng xây dựng câu hỏi đánh giá năng lực học sinh học môn Vật lý 12

Phương pháp định hướng xây dựng câu hỏi đánh giá năng lực học sinh thông qua phần tích hợp khí hậu ở một số địa chỉ trong dạy học Vật lí 12 cơ bản.

​Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể

​Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể

​Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể

10 bí quyết học và thi môn Lịch sử trắc nghiệm

10 bí quyết học và thi môn Lịch sử trắc nghiệm

những kinh nghiệm về học, thi môn Lịch sử theo hình thức trắc nghiệm.

Những lưu ý khi sử dụng thiết bị dạy học theo hướng tiếp cận năng lực

Những lưu ý khi sử dụng thiết bị dạy học theo hướng tiếp cận năng lực

Một số nguyên tắc sử dụng thiết bị dạy học trong hoạt động tương tác sư phạm theo hướng tiếp cận năng lực.

Hướng dẫn học sinh giải bài toán trắc nghiệm Hóa học dạng đồ thị

Hướng dẫn học sinh giải bài toán trắc nghiệm Hóa học dạng đồ thị

Việc vận dụng đồ thị trong toán học để giải quyết nhanh các bài toán hóa học có nhiều ưu điểm, vì phương pháp này giúp học sinh tiết kiệm được nhiều thời gian tính toán để có kết quả.

Thời điểm nào học hiệu quả nhất?

Thời điểm nào học hiệu quả nhất?

Thời gian tốt nhất để học khi nào? Đó là một trong những thắc mắc của nhiều học sinh, sinh viên.

Lưu ý giáo viên trong tổ chức, quản lý hoạt động nhóm

Lưu ý giáo viên trong tổ chức, quản lý hoạt động nhóm

Hiện nay, khi các phương tiện lưu trữ đã đầy đủ và sẵn sàng cho việc truy cập, xử lý thông tin, thì ưu tiên số 1 là khả năng tiếp cận tri thức mới, vận dụng tri thức mới và khả năng “sinh” ra tri thức mới.

Kinh nghiệm đặt câu hỏi giúp phát triển năng lực học sinh

Kinh nghiệm đặt câu hỏi giúp phát triển năng lực học sinh

Cô Nguyễn Thị Châu Loan - chia sẻ kinh nghiệm đặt câu hỏi nhằm phát triển năng lực học sinh.

Kinh nghiệm biên soạn câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn môn Địa lý

Kinh nghiệm biên soạn câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn môn Địa lý

Trắc nghiệm khách quan trong địa lý chủ yếu tập trung vào 4 phương án: đúng-sai, chọn trả lời, ghép đôi và điền khuyết. Dựa theo đề thi minh họa THPT quốc gia năm 2017, có thể nhận ra hình thức được lựa chọn ở đây là trắc nghiệm nhiều lựa chọn.

Cách sử dụng máy tính cầm tay để giải nhanh Toán thi THPT quốc gia 2017

Cách sử dụng máy tính cầm tay để giải nhanh Toán thi THPT quốc gia 2017

Nhận xét về đề thi minh họa: Một trong những thách thức với thí sinh là thời gian. Với số lượng câu là 50, thời gian 90 phút, như vậy, trung bình một câu thí sinh có 1 phút 48 giây để hoàn thành.

Cách 'chữa bệnh' chán học

Cách 'chữa bệnh' chán học

Đâu là lý do khiến học sinh rơi vào tình cảnh không còn mặn mà việc học, mê chơi hơn mê học, ngán học? Và phụ huynh cần làm gì để giúp con yêu thích việc học trở lại?

Chuyên gia mách nước 10 kinh nghiệm ôn luyện bài trắc nghiệm môn Toán đạt điểm cao

Chuyên gia mách nước 10 kinh nghiệm ôn luyện bài trắc nghiệm môn Toán đạt điểm cao

Bắt đầu từ năm học 2017 trở đi, Bộ Giáo dục và Đào tạo chuyển đổi hình thức thi tự luận môn Toán sang hình thức thi trắc nghiệm ở kì thi Trung học phổ thông quốc gia. Vấn đề này ảnh hưởng trực tiếp đến cả thầy và trò trong việc dạy, học và thi.

Thi THPT quốc gia 2017: Chi tiết 14 đề thi minh họa và hướng dẫn giải

Thi THPT quốc gia 2017: Chi tiết 14 đề thi minh họa và hướng dẫn giải

Nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2017, chiều 5/10, Bộ GD&ĐT công bố 14 đề thi minh họa các môn thi.

Hai yếu tố quan trọng phải thay đổi trong dạy học Vật lý

Hai yếu tố quan trọng phải thay đổi trong dạy học Vật lý

Để học sinh hiểu được vai trò và ý nghĩa thực tiễn khi học Vật lý, giúp các em khơi dậy niềm đam mê với môn học và trở thành con người phát triển toàn diện, có hai yếu tố quan trọng nhất phải thay đổi, đó là phương pháp dạy của giáo viên và cách thức kiểm tra đánh giá.

Giúp học sinh đi từ “biết” đến “hiểu” lịch sử

Giúp học sinh đi từ “biết” đến “hiểu” lịch sử

Dạy học lịch sử ở trường phổ thông là một quá trình sư phạm phức tạp, bao gồm nhiều hoạt động khác nhau của giáo viên và học sinh.

Lưu ý quan trọng giúp đánh giá hiệu quả hoạt động dạy học của giáo viên

Lưu ý quan trọng giúp đánh giá hiệu quả hoạt động dạy học của giáo viên

Mục đích kiểm tra đánh giá hoạt động dạy học của giáo viên nhằm phát hiện, giúp giáo viên nâng cao chất lượng giáo dục, giảng dạy; giữ vững kỉ luật, khuyến khích sự cố gắng của giáo viên; giúp hiệu trưởng, các cấp quản lý giáo dục sử dụng bồi dưỡng, đãi ngộ giáo viên hợp lý.

Bí quyết đẩy mạnh hoạt động tổ chuyên môn trong trường học

Bí quyết đẩy mạnh hoạt động tổ chuyên môn trong trường học

Đẩy mạnh hoạt động tổ chuyên môn thông qua đó sẽ đảm bảo nền nếp dạy học, bồi dưỡng phát triển chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên.

Cách dạy về số phức hiệu quả

Cách dạy về số phức hiệu quả

Nội dung số phức thường xuyên xuất hiện trong các đề thi học kỳ II, đề thi Tốt nghiệp, đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ.

Gắn kiến thức Vật lý trong nhà trường vào cuộc sống qua bài tập thực tiễn

Gắn kiến thức Vật lý trong nhà trường vào cuộc sống qua bài tập thực tiễn

Trong quá trình dạy học Vật lý, giáo viên phải dùng hệ thống bài tập để học sinh tiếp cận và vận dụng những kiến thức, định luật vào giải thích hiện tượng trong đời sống.

Ôn Toán thi THPT quốc gia: Chủ đề Hàm số lũy thừa, hàm số mũ, hàm số lôgarit

Ôn Toán thi THPT quốc gia: Chủ đề Hàm số lũy thừa, hàm số mũ, hàm số lôgarit

Tiến sĩ Nguyễn Sơn Hà - Giáo viên Trường THPT Chuyên ĐHSP Hà Nội - hướng dẫn thí sinh ôn tập thi THPT quốc gia 2016 môn Toán các chủ đề: Tổ hợp, xác suất, nhị thức Niu-tơn; Nguyên hàm, tích phân và ứng dụng; Phương pháp tọa độ trong không gian; Hàm số lũy thừa, hàm số mũ và hàm số lôgarit.


Các tin khác

1 2  Trang sau